Bài 1 - PHP là gì? Tại sao sử dụng PHP?

PHP là ngôn ngữ lập trình vô cùng quen thuộc với bất cứ ai từng tiếp xúc với các ứng dụng của công nghệ, nhất là các ứng dụng liên quan đến website. Đây là ngôn ngữ lập trình phổ biến được các lập trình viên sử dụng để tạo ra website động (website có Cơ sở dữ liệu riêng).

Dù vậy, việc định nghĩa PHP là gì và vì sao nên sử dụng ngôn ngữ này trong lập trình lại là điều không phải ai cũng trả lời được. Bạn hãy tìm hiểu vấn đề này trong bài viết dưới đây.

PHP là gì?

PHP (viết tắt của Hypertext Preprocessor) là một trong số các ngôn ngữ script, được tạo ra nhằm mục đích chủ yếu là giao tiếp với máy chủ. Nó có khả năng sửa đổi data, quản lý các file có sẵn trên máy chủ, thu thập các dữ liệu biểu mẫu,...

php là gì

PHP là gì?

Ngôn ngữ lập trình PHP được tạo ra vào năm 1994 nhờ lập trình viên Rasmus Lerdorf và được cải tiến, hoàn thiện nhờ nhóm nghiên cứu PHP.

Hiện nay, nhờ vào tính năng nhúng vào HTML, ngôn ngữ lập trình này đã được sử dụng nhiều nhất trong phát triển website. Nó phát huy công dụng rất lớn trong việc ẩn mã nguồn, đánh dấu HTML,...

Tại sao nên lựa chọn sử dụng ngôn ngữ lập trình PHP?

Tại sao nên lựa chọn sử dụng ngôn ngữ lập trình PHP

  • Đầu tiên, hầu hết các trang web hiện nay có nền tảng là WordPress, mà bản thân WordPress lại được xây dựng trên cơ sở sử dụng PHP. Sử dụng ngôn ngữ lập trình này tạo điều kiện thuận lợi cho việc tạo mới và chỉnh sửa các theme có sẵn hay plugin. 
  • Thứ hai, PHP dễ học hơn nhiều so với các ngôn ngữ lập trình khác bởi nguồn tài liệu tương đối nhiều và chi tiết về từng tính năng và ứng dụng. Công nghệ này càng phát triển thì các tài liệu về nó càng được dễ dàng tìm kiếm trên mạng.
  • Thứ ba, PHP có tính phổ biến cao, được sử dụng rộng rãi. Nó được dùng để thiết kế hầu hết các loại website, từ thương mại điện tử đến truyền thông, tin tức, blog,... Nhiều kết quả thống kê mới nhất cho thấy 79% website hiện tại có sử dụng PHP trong thiết kế.
  • Thứ tư, sử dụng PHP trong thiết kế trang web giúp tiết kiệm chi phí bởi nó là mã nguồn mở, cung cấp miễn phí cho tất cả mọi người sử dụng.
  • Cuối cùng, PHP có cộng đồng trên Internet rất lớn, bạn có thể tìm kiếm sự hỗ trợ bất cứ lúc nào nếu gặp các vấn đề về kỹ thuật.
Tác giả: Admin