Tổng kết khóa học

Như vậy là đã kết thúc seriez "Nhập môn lập trình website PHP", một seriez rất cơ bản tạo nền tảng để bạn học tiếp các khóa học chuyên sâu. Ở seriez này thì bạn đã được học khá nhiều kiến thức cơ bản như:

Ở "Phần 1 - Khái niệm cơ bản trong lập trình": Bạn cần nắm được các khái niệm về ngôn ngữ lập trình, câu lệnh, phong cách viết lệnh, chương trình, hệ nhị phân 0, 1, hệ điều hành, thuật toán, cấu trúc dữ liệu mảng (dùng rất nhiều trong PHP), trình biên dịch, cơ sở dữ liệu, hệ quản trị cơ sở dữ liệu, ngôn ngữ truy vấn dữ liệu SQL, 3 nguyên tắc lập trình cơ bản (DRY, KISS, Chia để trị).

Ở "Phần 2 - Khái niệm cơ bản trên Internet": Bạn cần nắm được các khái niệm liên quan đến internet như mạng internet, IP, Server, Hosting, VPS, Domain, DNS, http, https, ssl, web "tĩnh", web "động" cũng như cơ chế hoạt động chung của 1 website trên internet.

Ở "Phần 3 - Tìm hiểu lập trình web PHP" thì bạn cần nắm được các khái niệm về: HTML, CSS, Javascript (jQuery), PHP, MySQL, Apache, SQL và mối quan hệ giữa chúng. Phân biệt đâu là frontend đâu là thuộc backend. Và bạn cũng được tìm hiểu chi tiết cách hoạt động của 1 website PHP trên môi trường internet cũng như quy trình thiết kế website ở 1 công ty chuyên nghiệp là như thế nào.

Ở các seriez tiếp theo thì bạn sẽ được học cụ thể hơn về HTML, CSS, Javascript (jQuery), PHP, MySQL, SQL cũng như cách phối hợp chúng với nhau để tạo nên 1 website hoàn chỉnh từ A-Z. Nếu bạn thấy seriez này hay thì đừng quên chia sẻ với mọi người nhé. Hẹn gặp lại bạn trong các seriez tiếp theo.

Tác giả: Admin